Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Face ID trên iPhone X hoạt động ngay cả khi người dùng đeo kính mát

Giám đốc phần mềm Apple Craig Federighi cho biết, tính năng nhận dạng khuôn mặt độc quyền của iPhone X (Face ID) sẽ làm việc ngay cả khi người dùng đeo các loại kính mát.

Người dùng đeo kính mát vẫn có thể mở khóa iPhone X thông qua Face ID /// Ảnh: AFP

Theo Pocket-lint, trong email trả lời thắc mắc từ người dùng, ông Federighi giải thích rằng hầu hết kính mát đều cho phép ánh sáng hồng ngoại đi qua, đủ để Face ID có thể nhìn thấy đôi mắt của bạn ngay cả khi kính trông không thật sự rõ.

Khi Apple thông báo tính năng này vào ngày 12.9, công ty cho biết Face ID sẽ nhận ra bạn ngay cả khi ngoại hình đột ngột thay đổi do những thứ như mũ, khăn choàng, râu, kính, trang điểm hoặc những thứ khác. Tuy nhiên kính mát không được công ty đề cập cụ thể, vì vậy email phản hồi từ Federighi giúp người dùng yên tâm rằng chúng không phải là vấn đề.

Liên quan đến câu hỏi rằng liệu Face ID sẽ xử lý sao khi một tên trộm lấy iPhone X của ai đó, sau đó chỉ iPhone X vào mặt họ và chạy đi với thiết bị mở khóa, Federighi cho biết có hai giải pháp đã được Apple đưa ra. Đầu tiên, nếu bạn không nhìn vào điện thoại, nó sẽ không mở khóa. Thứ hai, nếu bạn cầm các nút trên cả hai mặt của điện thoại khi đưa nó lên, nó sẽ tạm thời vô hiệu hóa Face ID.

Cuối cùng, Federighi nhận xét về việc Face ID gặp sự cố trong bản demo tại sự kiện ra mắt iPhone X hôm 12.9 rằng lỗi xuất phát vì một ai đó đã nhấc điện thoại trước khi thực hiện bản demo. Theo Federighi, ông đã bị sốc khi Face ID không làm việc sau khi quét khuôn mặt của mình bởi trước giờ ông chưa bao giờ gặp vấn đề tương tự.

Được biết, Face ID là tính năng sinh trắc học được Apple trang bị riêng cho iPhone X nhằm thay thế cho Touch ID. Công ty mô tả đó là xu hướng tương lai để mọi người mở khóa smartphone.

Theo Thành Luân (Thanh Niên Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Gần 9.000 máy chủ nguy hại ở Đông Nam Á

Trong một chiến dịch nhằm truy quét tội phạm máy tính trên toàn khu vực Đông Nam Á, Tổ chức Interpol cho biết đã xác định được 8.800 máy chủ...